Tấn công website quân đội, Lulz Security "tái sinh"

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Nhóm hacker Lulz Security vốn nói lời tạm biệt thế giới hồi năm ngoái song có vẻ đã trở lại hôm 27/3 khi công bố các thông tin thu được từ một trang web giúp binh lính Mỹ hẹn hò.

Các tay hacker tự nhận là "LulzSec Reborn" đã thu thập rất nhiều thông tin đánh cắp từ trang MilitarySingles.com và phát tán trên trang chia sẻ file Pastebin.

Trong các dữ liệu có một file text ghi rằng "chúng tôi cười nhạo vào an ninh của các người kể từ năm 2011," kèm theo một lời nhắn khẳng định đã thu thập thông tin của gần 170.000 tài khoản trang web.

Trong một tin nhắn gửi đi tại tài khoản Anonymous News lập trên mạng Twitter hôm 27/3, những tay hacker hứa sẽ sớm tiết lộ toàn bộ dữ liệu về những người lính độc thân chúng thu thập được, gồm cả các tin nhắn rất riêng tư của họ.

LulzSec, nhóm hacker có liên minh với cộng đồng hacker Anonymous, thông báo hồi giữa năm ngoái rằng họ đã giải tán sau 50 ngày "quậy phá" tưng bừng. Tin chia tay xuất hiện sau khi một số thành viên của nhóm bị bắt.

"Băng LulzSec ban đầu đã nhanh chóng chấm dứt các hành vi đột nhập máy tính của chúng" - Graham Cluley chuyên gia tại công ty an ninh mạng Sophos nói - "Hiển nhiên là trên Internet, bất kỳ ai cũng có thể nhận rằng họ là kẻ khác và vì thế cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi ta bắt gặp cái tên LulzSec Reborn khẳng định đã tấn công trang MilitarySingles.com."

Cluley nói rằng các địa chỉ thư điện tử, tên thực và địa chỉ nhà của một số người lính muốn tìm bạn đời qua mạng, đã nằm trong tay hacker và chúng được tải lên mạng. "Nếu bạn quen ai đó từng dụng mạng Military Singles, tốt nhất hãy đề nghị họ đổi mật mã để đề phòng và phải nhắc họ không dùng mã cũ nữa" - ông đưa ra lời khuyên.

ESingles Inc., công ty điều hành MilitarySingles.com, nói rằng họ đang điều tra tin tức về vụ tin tặc./.

Gia Bảo (Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cảm ơn bạn đã ghé thăm