Anonymous “kêu oan” vụ đánh sập mạng Internet

TTO - Nhóm tin tặc Anonymous mới đây cho biết họ đã bị mạo danh trong vụ “đánh sập mạng Internet” vào ngày 31-3. Tuyên bố “cắt nét” toàn cầu không phải do Anonymous đưa ra.

Anonymous cho hay họ bị mạo danh trong vụ đánh sập mạng Internet ngày 31-3 - Ảnh: cybergnome


Từ tháng 2, trên trang chia sẻ Pastebin đã xuất hiện thông tin rằng Anonymous sẽ phát động chiến dịch Operation Global Blackout 2012 nhằm đánh sập mạng Internet trên toàn thế giới để phản đối các dự luật SOPA, PIPA và những nhà lãnh đạo bất tài.

Sự việc khiến các nhà chức trách cũng như dư luận vô cùng lo ngại bởi Anonymous đã vốn nổi tiếng khi hạ gục website của nhiều chính phủ cũng như tổ chức nổi tiếng như website của Liên Hiệp Quốc, CIA, FBI...

Tuy nhiên, trên mạng xã hội Twitter, mới đây nhóm hacker khét tiếng này đã khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai lệch. “Anonymous sử dụng Internet như sân chơi của mình. Vì vậy chúng tôi không có lý do gì để tấn công những nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet. Xét cho cùng, việc làm này sẽ tổn hại đến những người vô tội hơn là những quan chức chính phủ tham nhũng và đó chưa bao giờ là mục đích của nhóm”, tuyên bố của Anonymous ghi.

Bên cạnh đó, Anonymous còn cáo buộc lời đe dọa trên có thể do chính quyền Mỹ đưa ra để bôi nhọ hình ảnh của nhóm trong mắt công chúng. Anonymous không quên nhắn nhủ rằng sẽ không tha thứ cho hành động mạo danh này.
Theo Tuổi trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cảm ơn bạn đã ghé thăm