| toi uu cong cu tim kiem | 
SEO (Search Engine Optimization) là một nghệ thuật, một công việc hàng ngày và mang  tính cạnh tranh cao. Không ít người hứa những điều không tưởng về kết  quả công  việc SEO đối với bạn và sau đây là 5 trong số đó.
1. Kết quả 24 giờ: Không ai có thể thấy được kết quả của công việc này chỉ trong vòng 24 giờ. Có rất nhiều lời quảng  cáo từ phía các SEO mũ đen như “Lên top 10 chỉ trong vòng 8 giờ”. Theo  kinh nghiệm của những chuyên gia SEO lâu năm, những “ông lớn” trong thị  trường tìm kiếm – Google, Yahoo, MSN – đều mất tới cả ngày chỉ để đặt chỉ mục các trang web.
Google  luôn là công cụ lôi kéo được nhiều chủ sở hữu trang web mới – 
cho dù thế nào đi nữa thì cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm vẫn diễn ra thường xuyên. Hầu hết các nguyên nhân để mang đến thành công là nhờ việc xây dựng những liên kết có chất lượng và/hoặc những độc giả trung thành.
cho dù thế nào đi nữa thì cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm vẫn diễn ra thường xuyên. Hầu hết các nguyên nhân để mang đến thành công là nhờ việc xây dựng những liên kết có chất lượng và/hoặc những độc giả trung thành.
Tất cả những người làm SEO nói đến kết  quả mang lại nhanh chóng là do họ phát tán các liên kết của trang web  với tốc độ cao và điều này có thể mang đến kết quả ngược lại do các cỗ  máy tìm kiếm liệt họ vào những trang web spam và loại bỏ khỏi các thuật  toán tìm kiếm. Điều này không mang lại lợi ích lâu dài cho một trang web  muốn vươn lên thứ hạng cao trong mắt các công cụ tìm kiếm.
2. Vị trí top là mãi mãi: Không  có gì có thể đảm bảo vị trí của một trang web trước thứ hạng của công  cụ tìm kiếm nếu như chất lượng của trang web vẫn chỉ dậm chân tại chỗ,  và trang thứ hạng của trang web đó có thể mất bất cứ lúc nào vào tay các  đối thủ của mình. Đây là điều chắc chắn bởi các trang khác luôn tìm  cách để cải thiện thứ hạng của mình trong con mắt của công cụ tìm kiếm.  Và cũng không có sự chắc chắn nào cho các vị trí trong trang kết quả đầu  tiên.
Đối với những trang web mới, cần phải có  một vài thủ thuật nhỏ để nhanh chóng đạt được những thứ hạng nhất định.  Nhưng để lọt vào top 10 trong bảng kết quả thì đó là một công việc vô  cùng khó khăn. Một vị trí tốt là một trang web có khởi đầu chậm chạp và  lớn lên cùng với sự phát triển của trang web.
3. Meta Tags: Một số  “chuyên gia” SEO sẽ bám lấy lời đồn về  để đẩy nhanh tốc độ thăng hạng  của trang web. Trong khi đó điều này được chứng minh rằng một số công cụ  tìm kiếm phổ biến hiện nay (Google, Yahoo, MSN) đã bỏ qua phần nội dung  này, và thay vào đó là dựa vào nội dung đặt trong trang web. Đã có quá  nhiều các nhà quản trị web spam các từ khóa của mình vào thẻ  này một  cách vô nghĩa.
Thay vì việc đưa từ khóa vào thẻ , người  làm SEO có thể tối ưu các từ khóa vào  hoặc viết lại các Url để các  công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu và nhận biết từ khóa hơn. Các thẻ  meta tag gần như sẽ trở nên vô nghĩa hoàn toàn trong thời gian tới.
4. Đăng ký vào các công cụ tìm kiếm:  Đã có rất nhiều lời quảng cáo tương tự như: “Chúng tôi sẽ đăng ký trang  web của bạn lên 2.000 công cụ tìm kiếm”. Tất nhiên là việc đăng ký  trang web lên càng nhiều danh bạ hoặc các công cụ tìm kiếm là tốt nhưng  chúng ta cần phải nhớ rằng, mục tiêu chính vẫn là Google và hai công cụ  tìm kiếm khác là Yahoo và MSN (hiện giờ là Bing).  Với 3 công cụ tìm kiếm này, có tới 99% người dùng sử dụng để tìm kiếm  những thứ mà họ muốn và điều đó có nghĩa là 1.997 công cụ tìm kiếm còn  lại đã đăng ký là vô nghĩa.
Nếu có thể đưa trang web lên top 10 kết  quả trả về của một công cụ tìm kiếm nhỏ thì các công cụ tìm kiếm lớn hơn  sẽ coi trọng hơn là những backlink có giá trị. Vì vậy, việc đăng ký vào  các công cụ tìm kiếm nhỏ vẫn mang lại những giá trị rất mơ hồ cho trang  web.
Như vậy, việc đăng ký trang web vào các  công cụ tìm kiếm nhỏ tuy không gây tác hại nhưng bạn cũng đừng đặt quá  nhiều kỳ vọng có thể mang lại những kết quả khả quan hơn cho thứ hạng  của trang web tại các công cụ tìm kiếm lớn. Vậy nên đừng hy vọng vào các  phần mềm gửi lên thư mục hay công cụ tìm kiếm hoặc tệ hơn thuê người  nào đó làm điều này.
5. Hay link tốt hơn link hay: Tất  cả những  người đã bước chân vào nghề SEO đều hiểu rõ, các liên kết có  thể giúp cho thứ hạng của trang web được tăng cao trong các công cụ tìm  kiếm. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm đã được cải tiến thông minh hơn và  coi trọng sự phù hợp của nội dung với từ khóa tìm kiếm hơn là quá nhiều  liên kết. Một trang web có quá nhiều liên kết nhưng lại không có nội  dung phù hợp với từ khóa đó sẽ chỉ thăng hạng nhanh chóng trong một thời  gian ngắn rồi sau đó sẽ nhanh chóng chìm vào lãng quên hoặc bị loại  khỏi công cụ tìm kiếm.
Người quản trị có thể nhanh chóng phát  tán các liên kết của trang web mình tới rất nhiều trang web khác, nhưng  một liên kết thực sự có giá trị phải là một liên kết tới những trang web  có vị trí cụ thể với những nội dung tương đồng.
Tóm lại: Có rất nhiều  những câu chuyện hoang đường khác về thế giới SEO – về cách thức nhanh  chóng đưa trang web lên top 10 kết quả tìm kiếm. Nhưng trên thực tế,  những cách đó chỉ mang lại hiệu quả trong một thời gian ngắn rồi sau đó  là những kết quả hoàn toàn trái ngược với mong muốn của người quản trị.  Một SEO mũ trắng sẽ không sử dụng những công cụ đánh lừa các công cụ tìm  kiếm hoặc mua những liên kết để có thể đưa trang web của mình tăng  nhanh. Nếu như thực sự phát triển được trang web có lượng truy cập khổng  lồ và hàng triệu người ghé thăm thì trang web đó mới thực sự thành công  và có thứ hạng ổn định.
(Theo ITCENTER)
 
 
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
cảm ơn bạn đã ghé thăm