Google Apps – Các ứng dụng hỗ trợ hiệu quả cho “điện toán đám mây”

cloud computing
( truongduong201) Ngành công nghệ thông tin sắp sang một trang mới, mà song hành với nó không thể thiếu thuật ngữ “Cloud computing” (điện toán máy chủ ảo hay còn gọi là “điện toán đám mây”).
 Đã có nhiều nhà cung cấp các ứng dụng hoặc dịch vụ cho “điện toán đám mây”, như Microsoft, Adobe, Amazon, Sun Mirosystems, DataSynapse, HP, Intel, IPM... nhưng nổi bật vẫn là Google. Vì vậy, có người đã nói vui: “đây là thời “lên mây” của Google”. Thật vậy, đối với các ứng dụng của Google, người dùng luôn đón nhận được một cách nồng nhiệt, vì tính tiện lợi và phổ dụng của nó. Bài này giới thiệu Google Apps, các ứng dụng hỗ trợ tốt cho “điện toán đám mây” của “gã tìm kiếm” nổi tiếng này.


* Gmail:

Đây là dịch vụ webmail của Google. Gmail cung cấp địa chỉ email miễn phí cho tất cả tổ chức, cá nhân, tài khoản có dung lượng lớn (lên đến 25GB nếu dùng Google Apps Premier Edition). Điểm nổi bật của Gmail là kỹ thuật tìm kiếm mạnh mẽ và chức năng lọc virus, spam được đánh giá là rất tốt. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ nhiều trình duyệt và đa ngôn ngữ cũng là thế mạnh của ứng dụng này.

* Google Talk:

Là giải pháp giao tiếp tức thời của Google bằng hai cách là trò truyện bằng văn bản (gởi tin nhắn nhanh) và truyền giọng nói. Chức năng trò truyện bằng văn bản cho phép giao tiếp với tất cả mọi người trong danh sách Google Talk trong thời gian thực, trong khi ứng dụng truyền giọng nói được xây dựng trên nền giao thức Internet (VoIP - Voice over Internet Protocol). Sử dụng Google Talk, người dùng không cần tải và cài đặt chương trình, chỉ cần tạo tài khoản và đăng nhập (trên giao diện web) là có thể nói chuyện với bất kỳ máy tính nào trong nhóm.

* Google Calendar:

Ứng dụng này cho giúp người dùng xây dựng lịch làm việc trực tuyến. Với lịch làm việc này, dù bạn (hay nhóm cộng tác) ở bất cứ đâu vẫn có thể truy cập để theo dõi, nắm sự kiện và chia sẻ các vấn đề cùng nhóm cộng tác dễ dàng. Google Calendar hỗ trợ người dùng qua giao diện web, đăng nhập lịch bằng bất cứ tài khoản nào được tạo từ Google.

* Google Documents:

Có thể nói, đây là ứng dụng tuyệt vời của Google. Nếu ta vẫn thường nghĩ phải dùng một chương trình nào đó được cài sẵn trên máy để soạn thảo văn bản, thì nay ý tưởng đó đã lạc hậu. Thời của “đám mây”, bạn phải soạn thảo văn bản trên web, với nhiều công cụ tiện lợi, không gian lưu trữ “vô tư”, truy cập và chia sẻ dễ dàng với mọi người ở khắp mọi nơi. Chỉ cần tạo tài khoản Google Documents hoặc dùng tài khoản Gmail là đăng nhập và soạn thảo văn bản được ngay.

* Google Sites:

Đây là dịch vụ hỗ trợ người dùng tạo và xuất bản một trang web miễn phí. Với dung lượng lưu trữ 10 GB trên web, thích hợp cho việc chia sẻ và trao đổi thông tin giữa một nhóm người làm việc trong một công ty, một tập thể hay gia đình... Chỉ cần một địa chỉ Gmail và vài cái nhắp chuột là bạn có thể tạo ngay một trang web có đầy đủ tính năng như văn bản, ảnh, lịch, video, chia sẻ tập tin, báo cáo, v.v... sau đó, xuất bản và lưu trữ trang web trên máy chủ ảo của Google.
theo: taichinhvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cảm ơn bạn đã ghé thăm