Các dịch vụ chat trên web miễn phí và phổ biến nhất

Tin nhắn tức thời, chẳng hạn như qua Yahoo! Messenger, là một cách liên lạc, trò chuyện rất phổ biến hiện nay. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể cài phần mềm chat, nhất là trên các máy tính không phải của bạn. Bài viết giới thiệu các dịch vụ chat trên web phổ biến nhất, không cần cài đặt chương trình hoặc đòi hỏi đặc biệt.
Trong thời đại mạng xã hội, những dòng “status” ngắn đang dần phổ biến, nhưng tin nhắn tức thời vẫn còn giữ vai trò chủ chốt. Trong năm 2009, có 47 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày (trung bình 53 tin nhắn/người/ngày). Thật khó chịu khi máy không cài đặt Yahoo! Messenger mà chúng ta lại muốn chat! Các dịch vụ chat trên web dưới đây sẽ giải quyết vấn đề:

Yahoo! WebMessenger

Được giới thiệu từ năm 2007, nhưng vẫn trong giai đoạn beta. Bạn chỉ có thể chat với tài khoản Yahoo!, nhưng có lẽ vậy là đủ rồi.

Dùng tại địa chỉ vn.webmessenger.yahoo.com (có tiếng Việt).

Meebo

Là dịch vụ lâu đời và luôn phát triển. Ngoài việc chat thông thường, bạn có thể đăng kí tài khoản để tự động đăng nhập cùng lúc nhiều dịch vụ khác nhau như Yahoo!, Windows Live, Facebook... Điểm nổi bật khác là bạn có thể chat webcam với Meebo.
Dùng tại địa chỉ www.meebo.com (có tiếng Việt)

Ebuddy

Đây cũng là một dịch vụ tuyệt vời và hỗ trợ tiếng Việt. TTCN đã có bài giới thiệu Ebuddy trước đây.

KoolIM

Với tên gọi khá "cool", giao diện dễ dùng, bạn có thể nhanh chóng đăng nhập và sử dụng đa số dịch vụ chat phổ biến.
Dùng tại địa chỉ www.koolim.com. KoolIM chưa hỗ trợ giao diện tiếng Việt, nhưng bù lại có một tiện ích Firefox để bạn có thể chat trên web một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cảm ơn bạn đã ghé thăm