các lỗi pc, laptop thường gặp, cách xử lý như thế nào

lỗi laptop thường gặp
     Các bệnh laptop, các bệnh laptop do sản xuất laptop SuaLaptopNhanh.Com. Hướng dẫn khắc phục bệnh laptop do lỗi của một số nhà sản xuất laptop. Mặc dù không có những bất đồng về khu vực địa lý nhưng laptop hàng hiếm hoặc hàng đẳng cấp hi-end của bạn thường có những 'tật' hoặc những đặc thù riêng, cần bạn tìm hiểu, nắm bắt kiến thức để khỏi bỡ ngỡ và tìm ra cách "điều trị" phù hợp cho mình nhé.
                  Không giống như 'dế' hàng độc thường gặp nhiều vấn đề như khóa mạng, hay mất sóng... khi sử dụng trong nước. Laptop dù có thuộc hàng hiếm hay độc trên thế giới như Alienware, Getec, Prostar, Motion, Ect... đều có thể dùng, cài đặt ứng dụng rất dễ dàng tại Việt Nam do đã được chuẩn hóa toàn cầu.
             Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng máy cũng có những "tật" riêng trong quá trình sử dụng cũng như sửa chữa mà nếu bạn thích aptop độc cũng phải lưu ý để có cách "điều trị".
Lỗi trên bàn phím laptop Nhật
Một số khách hàng thường rất thích chọn mua laptop bên Nhật vì giá rẻ và bền, nhất là dòng máy được bày bán phổ biến như Panasonic, Sony, Nec có kết hợp cả tiếng Anh lẫn Nhật (để phân biệt với dòng dành riêng cho người bản địa).
           
                Trước đây nhiều người vẫn ngại về hệ điều hành sẽ không thể cài đặt lại bằng Win tiếng Anh bởi rất hiếm hoặc không tìm thấy driver. Nay đã khác, với dòng máy thị trường thường đã có driver đi kèm cũng như bạn có thể search trên mạng tìm driver dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các trung tâm bảo hành laptop để tìm. Chỉ có trở ngại là bàn phím rất hay giở chứng vì đặc thù riêng của các nhà sản xuất laptop Nhật (Japan).
         
                    Ngoài các ký tự chữ cái thông thường, trên các bàn phím Nhật có cả những ký tự tiếng Nhật và cả một vài con số đi kèm. Do vậy bạn dễ gặp hiện tượng khi đánh các phím chữ thì màn hình lại hiện các con số. Chẳng hạn, các phím chữ J, K, L đồng thời cũng có ghi các số 1, 2, 3 ở dưới. Tương tự, các phím U, I, O là 4, 5, 6... Nhiều bạn nghĩ là do Win bị lỗi nên thường cài đặt lại Win. Cách này cũng chỉ giải quyết được tạm thời vì sau đấy máy lại mắc lỗi như cũ.
            Một cách rất đơn giản, khi gặp tình huống này, bạn chỉ việc dùng phím Fn bấm đồng thời thì các con chữ sẽ xuất hiện trở lại. Do vậy, bạn cũng sẽ khắc phục được bệnh bằng cách dùng Unlock Fn. Bao giờ cũng vậy, hầu như bàn phím laptop nào cũng có tổ hợp phím để chuyển sang Numlock.  Đôi khi vô tình bạn nhấn vào đấy thì thay vì hiện con chữ máy lại hiện ra số.
         
                   Laptop Nhật còn có đặc thù riêng là luôn có một vài phím hotkey để chuyển đổi nhanh chế độ gõ tiếng Nhật sang tiếng Anh. Trường hợp bạn nhấn đúng vào các tổ hợp phím này là hiện tượng chữ số sẽ xuất hiện. Tùy thuộc vào từng model máy bạn sử dụng, bạn có thể tìm nhấn đồng thời phím Fn với phím cần bấm hoặc tìm phím Numlock, Numlk để trở lại các chữ. Bạn chú ý là Numlock, Numlk trên bàn phím Nhật in chữ cùng màu với các số nhỏ xíu trên phím J, K, L nên thường khó nhận thấy.Qosmio hay mắc lỗi VGA màn hình S
           
                   Dòng laptop Qosmio của Toshiba không thuộc hàng hiếm, hàng độc nhưng lại là hàng của thương hiệu đẳng cấp và lại ít người dùng vì nó rất to và nặng, nổi tiếng với biệt danh thay thế máy bàn (Desktop Replacement).
                   
                   Điều đáng lưu ý là máy rất dễ bị hỏng VGA màn hình (tương tự như card màn hình): xuất hiện đường sọc và không lên hình nữa. Cứ khoảng 10 máy là đến 8 máy mắc lỗi sau khoảng vài tháng sử dụng. Vấn đề VGA màn hình không chỉ với Qosmio mà nhiều loại máy khác thường rất nan giải. Nhiều khách hàng nghĩ khi VGA hỏng thi chi việc thay VGA khác (chủ yếu là VGA rời).
Điều này đúng nhưng chưa đủ vì đã có nhiều máy sau khi thay tình hình vẫn chẳng khả quan hơn. Ngay cả khi đem ra thợ, việc tìm ra nguyên nhân mất khá nhiều thời gian.
             
                    Do vậy, với lỗi này, bạn không cần nóng vội đi thay chip ngay mà để cho thợ xác định bệnh tình do đâu. Nếu sau tất cả các cách sửa mà tình hình không khả quan thì thay mới vẫn chưa muộn.
Ngoài ra, theo nhận định của nhiều chuyên gia, VGA màn hình, mainboard... của laptop "độc" khi bị hỏng thường phải gửi lại cho nhà sản xuất sữa chữa bởi ít tìm thấy linh kiện phù hợp thay thế cũng như mỗi nhà sản xuất laptop đều có những lỗi sản xuất laptop riêng và đều có những thiết kế riêng khách nhau.

              Bạn đã thích dùng hàng độc thì cũng phải chấp nhận cả những rủi ro khó tránh khỏi ở máy, thậm chí có những lỗi mà thợ không biết cách giải quyết thế nào.

             Chẳng hạn, tự dưng màn hình Window bị hiện tượng rung giật hệt như TV bị nhiễu sóng. Cũng có lúc tối thui, chỉ thấy mỗi con trỏ chuột, phải tắt máy và khởi động lại mới hết. Có khi máy đi kèm với vài thông báo loằng nhoằng như Stop message 0007xxx... chẳng hiểu gì.
           
              Với lỗi này, nhiều khách hàng đã thử cài lại Win. Mức độ thành công khá cao nhưng cũng có vài máy vẫn bị lỗi như cũ. Cứ vài ngày dùng thì có ngày lại bị hiện tượng trên. Không thợ chuyên nghiệp nào có thể giải thích về điều này.
             
              Trường hợp bạn mua máy dùng hệ điều hành của Nhật và muốn chuyển sang hệ điều hành Win tiếng Anh mà chưa tìm được driver thì có thể tìm được trên các địa chỉ sau. Đây là vài trang thông tin có nhiều địa chỉ dowload driver hay gặp ở một số máy Nhật. Bạn cứ cuộn xuống cuối trang sẽ thấy những file cần download tại website www.121ware.com.
trích:  sua laptop nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cảm ơn bạn đã ghé thăm