Ra mắt 2 chiếc điện thoại thương hiệu Microsoft

LĐĐT) - Cuối cùng thì những tin đồn về  việc Microsoft sản xuất  điện thoại đã trở  thành hiện thực. Ngày 12.4, Microsoft đã chính thức ra mắt 2 chiếc  điện thoại riêng của mình với tên gọi Kin 1 và  Kin 2.
Đây là 2 sản phẩm của một dự án từng được biết đến với cái tên "dự án hồng" (Pink Project) từ cuối năm 2008. Tuy nhiên, thực tế Kin không phải là một bản nâng cấp của chiếc máy nghe nhạc Zune mà là một sản phẩm khác với thiết kế khá giống với Sidekick - chiếc điện thoại của hãng T-Mobile cho Sharp sản xuất, Danger cung cấp phần mềm - từng được giới trẻ ở Mỹ yêu thích.
Cả 2 chiếc điện thoại mới của Microsoft cũng đều do Sharp sản xuất phần cứng, sử dụng một phiên bản đặc biệt của HĐH Windows Phone 7 với giao diện được tối ưu lại để hỗ trợ tối đa cho nhu cầu kết nối chủ nhân vào thế giới ảo, nhất là các mạng xã hội.
Điện thoại Kin 1 (phải) và Kin 2.

Kin 1 được thiết kế khá tròn trĩnh dạng trượt lên với 4GB bộ nhớ, camera 5.0 megapixel hỗ trợ quay video chuẩn SD. Trong khi đó, Kin 2 được thiết kế trượt ngang với 8GB bộ nhớ, camera 8.0 megapixel hỗ trợ quay video chuẩn HD. Cả 2 máy đều được trang bị bàn phím QWERTY với đầy đủ các kết nối Wifi, 3G, Bluetooth. Các thông tin chi tiết về phần cứng vẫn chưa được tiết lộ, kể cả kích thước, trọng lượng của thiết bị.
Về phần mềm, giao diện Windows Phone 7 trên Kin đã được "tút" lại với 3 thành phần chính: Kin Loop giúp hiển thị đầy đủ thông tin, trạng thái của bạn bè trên các trang mạng xã hội ngay trên màn hình chủ của Kin. Kin Spot là một điểm xanh ngay dưới màn hình của điện thoại cho phép người dùng kéo-thả bất kỳ thứ gì vào đó để chia sẻ với bạn bè mình một cách dễ dàng.

Skin Studio cho phép bạn sao lưu văn bản, lịch sử cuộc gọi, hình ảnh, video,... lên hệ thống "đám mây" của Kin, sau đó sử dụng trình duyệt (từ Kin hoặc từ máy tính) truy cập vào kin.com để xem lại các nội dung này một cách dễ dàng với thao tác tương tự như bạn đang dùng Kin.
Đáng chú  ý là cả Kin 1 và Kin 2 đều không cho phép cài đặt thêm phần mềm từ hãng thứ ba cũng như trình duyệt không hỗ trợ Flash và cả SilverLight.
Microsoft cho biết, Kin 1 và Kin 2 sẽ có mặt trên thị  trường Mỹ từ tháng 5 thông qua kênh phân phối độc quyền của Verizon; tại châu Âu, Kin sẽ có  mặt vào mùa thu năm nay tại Anh, Đức, Italia, Tây Ban Nha thông qua kênh phân phối của Vodafone.

Một vài hình ảnh về Kin 1 và Kin 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cảm ơn bạn đã ghé thăm