Những thiết bị nổi bật cài hệ điều hành Android

Hệ điều hành nguồn mở Android đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến dành cho nhiều thiết bị giải trí Internet chứ không riêng gì điện thoại di động. Dưới đây là những thiết bị Android nổi bật đó.

1. Tablet Archos 5 32GB: với chức năng thoại và xem truyền hình độ nét cao

Tablet Archos là một thiết bị đa phương tiện cũ

ng có thể sử dụng như một TV độ nét cao, lướt mạng Internet, có chức năng định vị toàn cầu GPS và có thể hỗ trợ nhiều ứng dụng Android khác.

Điều thú vị ở thiết bị này là bên cạnh khả năng kết nối tới mạng Internet thông qua mạng Wi-Fi, người dùng còn có thể kết nối chúng với một điện thoại 3,5G có tích hợp Bluetooth. Sản phẩm được thiết kế với màn hình cảm ứng rộng 4.8-inch (độ gi

ải 800 x 480 và hiển thị 16 triệu màu). Chúng hỗ trợ xem video HD chuẩn 720p (WMV HD, H.264 HD) với phụ đề.

2. Những thiết bị thông minh SmartQ V5 MID 1080P Player

Đây là thiết bị đa phương tiện hỗ trợ kết nối Wi-Fi, B

lueTooth và cũng có thể kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông nhờ card lựa chọn.

Điều thú vị ở thiết bị này là chúng không chỉ cho phép người dùng có thể xem video trên YouTube và nghe nhạc mà còn cho phép đọc và chỉnh sửa tài liệu. Người dùng có thể đọc và chỉnh sửa các tài liệu dạng Word/Excel, OpenOffice, các định dạng RTF, HTML hay TXT ngay trên chính thiết bị.

Sản phẩm có giá bán khoảng 150 USD.

3. Ramos W7: màn hình cảm ứng cỡ nhỏ

Đây là một thiết bị Internet di động (MID) với màn hình cảm ứng 4,8-inch (độ phân giải 800 x 480) và thiết kế kiểu dáng mỏng với lớp vỏ làm bằng thép không gỉ khiến nó hấp dẫn hơn. Ramos W7 có khả năng kết nối Internet qua mạng Wi-Fi, 3G và chức năng định vị toàn cầu GPS. Sản phẩm được trang bị bộ CPU Rockchip 600MHz dành riêng cho Android và có giá khoảng từ 200-400USD.

4. MID Wallet của eviGroup (Pháp) kết nối 3G

Thiết bị MID cảm ứng 5-inch này được trang bị Webcam, có khả năng kết nối Wi-Fi và tích hợp cả 3G. Thiết bị này đã được nói đến trong nhiều tháng nay và dự kiến xuất xưởng trong tháng Giêng nhưng cho đến bây giờ chúng vẫn chưa được bán trên thị trường. Tuy nhiên, những thông số phần cứng và thông tin chi tiết để phân biệt chúng với các sản phẩm khác còn khá sơ sài. Chỉ có là chúng được cài đặt hệ điều hành Android, màn hình cảm ứng 5-inch (độ phân giải 800x480), bộ nhớ trong 8GB và khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ, tích hợp camera số và có giá bán khoảng 440USD.

5. Aspire one D250 Model 1613: cài cả 2 hệ điều hành XP và Android



Đây là một phiên bản của dòng Netbook Aspire phổ biến của Acer. Chúng hoạt động trên hệ điều hành Android và trang bị bộ xử lý Atom 1,6GHz của Intel với màn hình 10-inch và trọng lượng chưa đến 1,36kg.

Điểm nổi bật là netbook này có thể khởi động trên cả hai hệ điều hành Android hoặc Windows XP. So với model trước, phiên bản này nhỏ hơn chút ít (259x203x25mm) và bàn phím mini nhỏ hơn so với bàn phím chuẩn của netbook và bàn di touchhpad đa chạm cũng thế. Theo Acer, sản phẩm có thể hoạt động liên tục hơn 6 tiếng đồng hồ và được bán ra với giá chưa đến 350USD thông qua hệ thống bán hàng của Amazon.

6. Menq EasyPC E790: Netbook Android siêu rẻ

Netbook này được sản xuất bởi một hãng chuyên chế tạo các netbook rẻ tiền – Menq. Tuy được bán ra với giá siêu rẻ 80 USD nhưng chúng lại sở hữu một màn hình 7-inch (độ phân giải WVGA 800 x 480) và bộ vi xử lý ARM9 của Samsung. Theo Menq, sản phẩm có bộ nhớ RAM 128MB, 3 cổng USB, kết nối WLAN 802.11b/g, hỗ trợ Skype và Skype talk, trọng lượng 0,80kg và kích thước 213,5 x 145 x 32mm. Ngoài ra, chúng cũng hỗ trợ khả năng khởi động trên hai hệ điều hành Windows CE và Android. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, sản phẩm vẫn chưa được bán trên thị trường.

7. Compaq AirLife 100

Talet Compaq AirLife 100 được trang bị màn hình cảm ứng 10,1-inch và một bàn phím kích thước đầy đủ cùng với kết nối Wi-Fi, định vị GPS, Webcam và tích hợp cả 3G. Điểm nổi bật của sản phẩm này ở chỗ, chúng là tablet đầu tiên cài hệ điều hành Android do HP chế tạo. Mặc dù, có nhiều tin đồn về việc, Dell đang làm việc trên cả tablet và netbook cài Android nhưng HP là hãng đầu tiên tiết lộ dòng sản phẩm loại này. Compaq AirLife 100 được trang bị bộ xử lý Snapdragon 1GHz và đã được trưng bày tại Triển lãm di động thế giới (MWC 2010). HP dự kiến bán sản phẩm đầu tiên ở thị trường Châu Âu trong mùa xuân này. Nhưng hãng vẫn chưa tiết lộ về giá của chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cảm ơn bạn đã ghé thăm