Virust Yahoo co chua mã độc coi chừng !

Theo thông tin từ bộ phận an ninh mạng của Bkis (Bkis Security), một vài ngày trở lại đây, nhiều người nhận được từ nick Yahoo của bạn bè các tin nhắn có kèm đường link được thể hiện giống như một file ảnh. Nếu bấm vào link này, trình duyệt sẽ tải về một file exe có chứa mã độc.




Tin nhắn chứa mã độc được gửi qua Yahoo! Messenger.

Khi người sử dụng mở file exe vừa tải về, lập tức máy tính sẽ bị nhiễm virus. Khi đó, chính phần mềm Yahoo! Messenger chạy trên máy tính này trở thành nguồn phát tán mã độc tới những người sử dụng Yahoo! Messenger khác. Virus sẽ tiếp tục tự động gửi link độc tới các tài khoản trong danh sách liên lạc Yahoo! Messenger của người sử dụng.



File exe chứa mã độc được ngụy trang thành một file ảnh

Bkis cho biết cách thức tấn công của loại virus mới này giống với các loại sâu từng lây lan qua Yahoo! Messenger trước đây, nhưng mức độ nguy hiểm lớn hơn nhiều vì kiểu ngụy trang của loại sâu này khiến người sử dụng tưởng rằng bạn bè chia sẻ ảnh nên không đề phòng, dễ dàng bấm vào link và mở file độc.



Thông tin file cho thấy đây là một file exe.

Phần mềm diệt virus Bkav nhận diện loại sâu này là W32.Ymfocard.Worm. Khi lây nhiễm trên máy tính của người sử dụng, sâu này tự động bật lên cửa sổ mở tới một trang web, và tự động gửi link phát tán qua Yahoo! Messenger.

Bkis khuyến cáo người sử dụng Yahoo! Messenger cần cảnh giác khi nhận được các link lạ, ngay cả khi chúng được gửi từ bạn bè thân thiết, đồng thời thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus để bảo vệ máy tính.

theo: internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cảm ơn bạn đã ghé thăm